Công việc hằng ngày của nhân viên giặt là như thế nào?

Bất kỳ một bộ phận nào trong khách sạn đều có một quy trình hoạt động riêng của họ. Vậy công việc hằng ngày của bộ phận nhân viên giặt là trong khách sạn như thế nào? Hãy dành 5p đọc bài viết để hiểu rõ hơn nhé!

  • Thu gom vải dơ

Mỗi khách sạn sẽ có một khung giờ quy định để nhân viên đi thu gom khăn, vải dơ được khách bỏ ra, áo quần giặt theo yêu cầu của khách và đồ bẩn của bộ phận nhà hàng. Nhân viên có thể đi thu gom vào buổi sáng hoặc buổi chiều.

- Chuyển đồ dơ đi giặt

Đồ dơ sau khi thu gom xong được chuyển đến cho nhân viên giặt là. Lưu ý, nhân viên phải bỏ khăn, vải dơ vào sọt gọn gàng, không được để khăn, vải kéo lê dưới sàn.

Có thể sử dụng xe chở đồ giặt là để giúp việc thu gom số lượng lớn đồ dơ nhẹ nhàng hơn, tiết kiệm tối đa thời gian làm việc.

- Phân loại khăn, vải, trang phục

Việc phân loại các loại khăn, vải, trang phục phải căn cứ vào độ bền của chất liệu, kích cỡ, màu sắc, độ bẩn… để chia ra từng máy giặt khác nhau và tránh tình trạng quá tải trong mỗi lần giặt.

  • Giặt

Sau khi đã phân loại xong nhân viên bỏ đồ vào máy giặt. Với mỗi loại đồ được phân loại thì nhân viên có cách giặt khác nhau. Với những tấm khăn trải bàn quá bẩn thì nhân viên giặt nên sử dụng thuốc tẩy hoặc chất làm mềm vải để xử lý trước khi đưa vào máy giặt.

  • Sấy khô và là

Các loại vải, khăn sau khi đã được giặt xong và vắt khô được đưa qua máy sấy. Nhân viên giặt là phải lưu ý chất liệu vải để điều chỉnh nhiệt độ và thời gian sấy cho phù hợp, để tránh làm vải bị hư. Với những chất liệu vải như cotton thì chỉnh nhiệt độ cao, vải sợi tổng hợp thì sử dụng nhiệt độ thấp, nhiệt độ trung bình cho vải mỏng và sấy không cấp nhiệt cho vải có chất liệu bằng lông tơ hay lông mềm.

Sau đó, những tấm khăn bàn hay trang phục của khách được nhân viên là thẳng nếp.

- Xếp khăn và trang phục

Đồ được giặt là xong được xếp gọn gàng theo một kích thước nhất định để chuẩn bị đem thay cho những đồ bẩn khác. Trang phục của khách có thể được xếp gọn hoặc treo vào móc, bao lại bằng bịch nilon để giao trả cho khách.  Đồng thời cũng xếp gọn đồ để setup vào buồng phòng khách sạn. 

Xe làm buồng sẽ giúp bạn thực hiện công việc setup đồ vào buồng phòng một cách đơn giản và chuyên nghiệp nhất.

Công việc giặt là tuy nhìn khá đơn giản nhưng đòi hỏi nhân viên phải thực hiện đúng theo quy trình tiêu chuẩn , đảm bảo đồ vải được làm sạch - là phẳng. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ công việc, hầu hết nhân viên giặt là sau khi thành công đều sẽ được đào tạo các nghiệp vụ, công cụ cụ thể trước khi bắt tay vào thực hiện.

Để liên hệ mua xe làm buồng hay xe chở đồ giặt là khách sạn giá rẻ, chất lượng giúp công việc vệ sinh của nhân viên được nhanh và hiệu quả hơn hãy liên hệ với Hành Tinh Xanh - nhà cung cấp thiết bị, dụng cụ khách sạn uy tín nhất hiện nay. 

Thông tin liên hệ: 

 Hotline 0981228766 - 0912026829 hoặc đến trực tiếp kho:

- Miền Bắc: 488 Minh Khai, Phường Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng, Hà Nội

- Miền Nam: 165/2 đường Bờ Bao Tân Thắng, P.Sơn Kỳ, Q.Tân Phú, TP.HCM.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thùng rác inox Paloca của hành Tinh Xanh được ưa chuộng vì lý do gì?

Thùng rác đá hoa cương có bền không? Cần lưu ý gì khi sử dụng?

Chia sẻ mẹo hay cách bảo quản dụng cụ bếp nhà hàng khách sạn đúng cách